Maharat Nakhon Ratchasima Hospital : บทความเพื่อสุขภาพ
MNRH TOPIC :
  • วิสัยทัศน์ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา “ สถาบันการแพทย์ชั้นนำของกระทรวงสาธารณสุข ”
  • ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบคัดเลือก และกำหนดวัน เวลา สถานที่ในการสอบคัดเลือก เพื่อจ้างเป็นลูกจ้างชั่วคราว (รายเดือน) ตำแหน่งนักวิชาการสาธารณสุข โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา
  • ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบคัดเลือก และกำหนดวัน เวลา สถานที่ในการสอบคัดเลือก เพื่อจ้างเป็นลูกจ้างชั่วคราว (รายเดือน) (หลายตำแหน่ง) โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา
  • รพ.มหาราชนครราชสีมาจัดประชุมคณะกรรมการ Service Plan Newborn เขตสุขภาพที่ 9
  • รพ.มหาราชนครราชสีมาจัดประชุมเรื่องการพัฒนาระบบบริการเครือข่ายผู้ดูแลเด็กพัฒนาการช้าและสมาธิสั้น
  • ผอ.รพ.มหาราชนครราชสีมานำคณะเจ้าหน้าที่ร่วมงานทำบุญเนื่องในวันสงกรานต์ของจังหวัดนครราชสีมา
  • ผอ.รพ.มหาราชนครราชสีมานำทีมผู้บริหารตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2560
  • ผอ.รพ.มหาราชนครราชสีมานำเจ้าหน้าที่จัดงาน“เย็นฉ่ำ น้ำใจ สายใยครอบครัว โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ประจำปี 2560”
  • ผู้ตรวจฯ สธ. เขตสุขภาพที่ 9 ให้สัมภาษณ์การเตรียมพร้อมบริการของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมารับสงกรานต์ ปี 2560
  • ผอ.รพ.มหาราชนครราชสีมารับคณะผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 9 ตรวจเยี่ยมความพร้อมบริการเทศกาลสงกรานต์ของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา
  • รพ.มหาราชนครราชสีมาร่วมงานพระราชพิธีวันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราชและวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์
  • รพ.มหาราชนครราชสีมารับการประเมินโรงพยาบาล GREEN & CLEEN Hospital จาก สสจ.นครราชสีมา
  • รพ.มหาราชนครราชสีมาจัดอบรมพัฒนาศักยภาพหัวหน้างาน/ครูพี่เลี้ยงสหสาขาวิชาชีพ
  • กลุ่มภารกิจด้านการพยาบาล รพ.มหาราชนครราชสีมาจัดงาน“สืบสาน ค่านิยม วัฒนธรรมไทย 2560”
  • รพ.มหาราชนครราชสีมาจัดโครงการ “หนึ่งคนให้..หลายคนรับ” เริ่มต้นที่ “การให้”
  • รพ.มหาราชนครราชสีมาจัดกิจกรรมทำบุญเดือนเกิด (เดือนมีนาคม 2560)
  • โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาอบรมเรื่องการพัฒนาคุณภาพเพื่อลดการติดเชื้อ CLABSI ในผู้ป่วยที่ให้สารน้ำทางหลอดเลือดส่วนกลาง
  • รพ.มหาราชนครราชสีมาจัดกิจกรรมรณรงค์ “ล้างส้วม พร้อมกัน รับวันสงกรานต์”
  • โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาร่วมพิธีวางพวงมาลาอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เนื่องในงานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารี ประจำปี 2560
  • นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมามอบรางวัลประกวดสุขภาพเด็กในงานย่าโม ประจำปี 2560
  • แพทยสภาเข้าตรวจประเมินมาตรฐานการรับรองคุณภาพสถาบันนำร่อง ตามเกณฑ์ฉบับใหม่ ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา


 SEARCH NEWS & JOBS
Maharat Nakhon Ratchasima Hospital : บทความเพื่อสุขภาพ
JOURNAL & INTERVIEWS
ความรู้ / บทความ / บทสัมภาษณ์

ออกกำลังกายแบบ HIIT WORKOUT 15 ต่อวัน



          ไหนใครที่อยากออกกำลังกายแล้วชอบบ่นว่าไม่มีเวลาบ้าง เอาชนะปัญหาเรื่องเวลาด้วยการเบิร์นแคลอรี่กับ การออกกำลังกายแบบ HIIT WORKOUT แค่ 15 นาทีต่อวัน ก็มีหุ่นดี เฟิ์รมกระชับได้ไม่ยาก แล้วการออกกำลังกายแบบ HIIT WORKOUT คืออะไร ? HIIT คือการออกกำลังกายแบบ cardio + การออกกำลังกายแบบหนักเบานั่นเอง ส่วนการออกกำลังกายแบบ คาร์ดิโอ(cardio) ก็คือการออกกำลังกายแบบแอโรบิก จะเป็นการออกกำลังกายที่ไม่เน้นการใช้พลังจากมัดกล้ามเนื้อในระดับรุนแรง แต่มุ่งเน้นไปที่การขยับเขยื้อนร่างกายซึ่งมีผลต่ออัตราการเต้นของหัวใจที่เร็วขึ้น ตัวอย่างประเภทของการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ เช่น เต้นแอโรบิก , วิ่ง , ปั่นจักรยาน , ว่ายน้ำ เป็นต้น


          จากผลวิจัย HIIT ให้อัตราการเต้นของหัวใจเท่ากับ 80 % ของ MHR แถมยังเบิร์นไขมัน ได้มากกว่า cardio ปกติ ถึง 9 เท่าเชียวนะ รู้อย่างนีแล้ว มาลองออกกำลังกาย แบบ 7 กระบวนท่า นี้กันเล้ยยย


          1. Explosive Sumo Sguat พื้นฐานมาจากท่า Sguat เพิ่มการเบิร์นด้วยท่ากระโดดของ Sumo โดยการกลางแขนออกไปข้างนอก กระโดดขึ้น ลงมาในท่า Sguat (ขึ้น-ลง นับ 1 ) ทำทั้งหมด 12 ครั้ง


          2. Tap-Up ท่านี้เหมือนการวิดพื้น วิดด้วยมือข้างเดียว แขนอีกข้างเอามาแตะที่หัวไหล่ แล้ววิดให้เร็วที่สุด (ขึ้น-ลง นับ 1 ) ทำทั้งหมด 12 ครั้ง


          3. Power Thrust นั่งยองๆ วางแขนไว้หน้าปลายเท้าศอกขนานกับหัวไหล่พอดี จากนั้นกระโดดยืดตัวให้ตรงแล้วกลับมาท่าเดิม ยืดขาออกไปให้เป็นท่าวิดพื้น นับเป็น 1 ให้ทำทั้งหมด 12 ครั้ง การออกกำลังกายท่าที่จะทำให้เหนื่อยสุด แต่ก็เบิร์นสุด ได้กล้ามเนื้อทุกส่วนด้วย


          4. Plank Pike ทำท่า Plank แล้วยกหัวเข่าซ้ายมาด้านหน้า พร้อมกักเก็บข้อศอกเข้าไป แล้วยืดขาออกให้เป็นท่า Plank เหมือนเดิม ทำข้างขวาและซ้าย นับเป็น 1 ให้ทำทั้งหมด 12 ครั้ง


          5. Laterals กระโดดขึ้นไปให้สุด ตัวตรง และลงไปอีกฝั่งหนึ่ง นับเป็น 1 ให้ทำทั้งหมด 12 ครั้ง


          6. Single – Arm Iso Hold เหมือนวิดพื้น แต่ดันตัวขึ้น เอาแขนข้างหนึ่งออกไป เหมือนชกไปข้างหน้า ทำ 15-30 ครั้ง ทำทั้งหมด 3 เซต ทำเหมือนกันทั้งซ้ายและขวา


          7. Tuck Jump ตั้งท่าเหมือน Sguat มือประสานกันระดับอก กระโดดขึ้นลงนับ 1 ทำ 12 ครั้ง


          ทำ 7 ท่านี้ทั้งหมด 3 เซต รับรองได้เลยว่า หุ่นดี มีซิกแพ็คกันแน่นอน ที่สำคัญอย่างขึ้เกียจและต้องออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องด้วยนะ




InfoGraphics : Infographic Thailand

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ : http://infographic.in.th/infographic/ออกกำลังการแบบ-hiit-workout-15-ต่อวัน


ข้อมูล ณ วันที่ 03 กุมภาพันธ์ 2559 ประกาศโดย นาย อธิศุทธ์ บุญเกิด อ่านทั้งหมด 2269 ครั้ง

  


SOCIAL MEDIA!!!
สังคมออนไลน์ Facebook, Twitter, YouTube
ข้อความ ติดตามข่าวสาร บทความต่างๆ สอบถามปัญหาทางการแพทย์ ตารางออกตรวจ สอบถามการรับบริการจากทางโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้ทาง Social Media ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Twitter หรือ YouTube ได้แล้ววันนี้ แล้วคุณจะไม่พลาดการอัพเดทข้อมูลความรู้จากเรา!!!

#Admin



HOT NEWS & HOT EVENT!!!
ข่าว / กิจกรรม / สาระน่ารู้
Maharat Nakhon Ratchasima Hospital : บทความเพื่อสุขภาพ


รพ.มหาราชนครราชสีมาจัดประชุมคณะกรรมการ Service Plan Newborn เขตสุขภาพที่ 9
48 : ลงบทความ 20 เมษายน 2560


รพ.มหาราชนครราชสีมาจัดประชุมเรื่องการพัฒนาระบบบริการเครือข่ายผู้ดูแลเด็กพัฒนาการช้าและสมาธิสั้น
38 : ลงบทความ 20 เมษายน 2560


OTHER JOURNAL!!!
ความรู้ / บทความ / บทสัมภาษณ์
Maharat Nakhon Ratchasima Hospital : บทความเพื่อสุขภาพ
HIV กับ เอดส์ ไม่เหมือนกันนะ!!! : ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ : http://infographic.in.th/infographic/hiv-กับ-เอดส์-ไม่เหมือนกันน

2320 : ลงบทความ 08 มีนาคม 2559
สีบนโต๊ะอาหารก็ช่วยลดความอ้วนได้นะ : ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ : http://infographic.in.th/infographic/สีบนโต๊ะอาหารก็ช่วยลดค

2052 : ลงบทความ 08 มีนาคม 2559
ออกกำลังกายแบบ HIIT WORKOUT 15 ต่อวัน : ไหนใครที่อยากออกกำลังกายแล้วชอบบ่นว่าไม่มีเวลาบ้าง เอาชนะปัญหาเรื่องเวลาด้วยการเบิร์นแคลอรี่กับ การออกกำลังกายแบบ HIIT WORKOUT แค่ 15 นาทีต่อวัน ก็มีหุ่นดี

2270 : ลงบทความ 03 กุมภาพันธ์ 2559
วิ่งให้ถูกวิธีแบบนี้ น้ำหนักลดแน่นอน : เทรนด์วิ่งกำลังมาเลยนะครับช่วงนี้ ทำให้หลายๆคนที่อยากลดน้ำหนักก็ดี วิ่งเพื่อสุขภาพก็ดี กันเยอะขึ้น แต่สำหรับคนที่ อยากวิ่งเพื่อให้น้ำหนักลดนั้น ถ้าจะให้ถูกวิธี

2556 : ลงบทความ 03 กุมภาพันธ์ 2559




ThaiCreate.Com Tutorial
Location

โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา
49 ถ.ช้างเผือก ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา 30000

Contact

โทรศัพท์ 0-4423-5000
โทรสาร 0-4424-6389

e-mail : maharat@mnrh.go.th

Director

Massages Director
Schedule Program
Hit View

4,741,936
update 1 September 2015 2,150,000

Site Map

แผนผังเว็บไซต์
Follow Me!!!

Copyright © 2013-2015 Maharat Nakhon Ratchasima Hospital. All right reserved
Powered by อธิศุทธ์ บุญเกิด, กลุ่มงานยุทธศาสตร์บริการและสารสนเทศทางการแพทย์